Trời lạnh lại bị viêm họng phải làm sao?

Chào bác sĩ, con trai tôi năm nay 9 tuổi. Sức khỏe cháu khá tốt nhưng cháu gặp vấn đề nhỏ là cứ khi trời trở lạnh là bệnh viêm họng lại tìm đến. Lúc đầu tôi có cho cháu dùng thuốc kháng sinh nhưng những lần sau tôi cho bé uống mật ong vì sợ dùng thuốc kháng sinh nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cháu. Mong bác sĩ tư vấn giúp tại sao cháu cú bị lăp lại bệnh viêm họng liên tục khi trời lạnh và có cách nào tránh trường hợp này không.  Tôi cảm ơn.
                                                                                                                   (Ngọc Hoa, 34 tuổi - Hà Nội)

Trời lạnh lại bị viêm họng phải làm sao?



Chào chị, vấn đề chị đưa ra cũng là tình trạng chung mà nhiều cháu nhỏ. Cơ thể chúng ta sẽ có nhiều phản ứng khác nhau khi thời tiết thay đổi. Trong đó, những căn bệnh liên quan đến hô hấp là gặp nhiều hơn cả. Các căn bệnh hay gặp nhất đó là viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng. KHông chỉ trẻ em mà ngay cả người trưởng thành cũng rất dễ mắc phải khi trời trở lạnh.


Mỗi khi trời se lạnh con trai bị bệnh viêm họng là do cháu bị nhiễm virus, vi khuẩn ngoài không khí hay bị dính phải khi tiếp xúc, nói chuyện với người bị bệnh hoặc cũng có thể đơn giản là cháu bé bị nhiễm lạnh thông thường.

Chữa trị bệnh viêm họng có thể dùng thuốc kháng sinh nhưng đúng như điều chị lo lắng. Thuốc kháng sinh dùng liều lượng cao sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nếu bệnh nhẹ thì nên cho cháu uống nước mật ong ấm như cách của chị hoạc nước gừng ấm.

Để giúp con ngừa bệnh thì cứ mỗi đợt chuyển mùa chị nên chú ý giữ ấm cho con kĩ hơn. Hằng ngày giúp trẻ tăng sức khỏe bằng cách ăn uống đủ chất, ngủ đúng giờ, ra đường phải chú ý đeo khẩu trang tránh gió, tránh tiếp xúc với những người bị bệnh xung quanh. Nếu tình trạng viêm họng của cháu bé kéo dài hoặc huyển nặng chị nên đưa cháu đi kiểm tra kĩ và sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách điều trị tốt nhất. Thân!.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 Cách dùng dầu dừa trị dứt viêm họng cực nhanh tại nhà

Bí quyết trị ho khan cực kì hiệu quả