Cách chữa đau họng tức thì không cần dùng thuốc kháng sinh

Có nhiều cách chữa đau họng do thời tiết, viêm họng,... hiệu quả, an toàn mà không cần tới thuốc kháng sinh. Các bạn có thể tham khảo áp dụng theo một số cách dưới đây rất đơn giản, hiệu quả và tiện lợi cũng là cách chữa viêm họng rất tốt nhé.

Cách chữa đau họng bằng nước muối


Cách chữa đau họng tức thì không cần dùng thuốc kháng sinh


Đây là cách đơn giản nhất thường xuyên được áp dụng để chữa đau họng, viêm họng và phòng chống các bệnh răng miệng rất hiệu quả. Cách này không phải ngẫu nhiên đâu nhé mà đã được các chuyên gia công nhận. Muối có thể tiêu diệt vi khuẩn giúp giảm đau cổ họng và chống nhiễm trùng.

Nếu bị ngứa hoặc đau họng, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê muối vào 1/2 chén nước ấm và súc miệng trong 30 giây.

Cách chữa đau họng bằng tỏi


Cách chữa đau họng tức thì không cần dùng thuốc kháng sinh

Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Do vậy bạn có thể tận dụng để chữa đau họng do viêm họng rất hiệu quả. Bằng cách ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng và giảm đau họng tức thì.

Cách chữa đau họng bằng mật ong


Cách chữa đau họng tức thì không cần dùng thuốc kháng sinh

Mật ong là một vị thuốc tự nhiên quý được sử dụng phổ biến trong dân gian để chữa trị nhiều chứng bệnh. Theo các nghiên cứu, mật ong có chứa nhiều vitamin tăng cường sức khỏe và các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng dùng tốt hơn cả thuốc kháng sinh, rất an toàn.

Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.

Cách chữa đau họng bằng rễ cam thảo


Cách chữa đau họng tức thì không cần dùng thuốc kháng sinh

Trong đông y, rễ cam thảo được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virút trong nhiều thế kỷ, và nó đạt hiệu quả tốt nhất khi được pha với nước và súc miệng.

Mỗi khi bị đau họng, bạn chỉ cần lấy rễ cam thảo để hãm với nước sôi, để nguội và súc miệng sẽ giúp làm dịu cổ họng nhanh chóng.

Cách chữa đau họng bằng phở gà


Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi dùng phở gà có thể chữa đau họng. Tuy nhiên sự thật chính xác là như vậy. Các nghiên cứu đã phát hiện trong thịt gà có chứa một acid amin làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh ho ra đàm nhanh hơn và khắc phục một nguyên nhân rất lớn của chứng đau cổ họng: chảy nước mũi xuống họng. Bên cạnh đó có thể giúp chống lại một loại virút bằng cách hoạt động như một chất chống viêm.

Trên đây là một số cách chữa đau họng đơn giản mà hiệu quả cao. Các bạn có thể áp dụng mỗi khi bị đau họng, viêm họng sẽ có hiệu quả tức thì mà không cần dùng thuốc ngay lúc đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 Cách dùng dầu dừa trị dứt viêm họng cực nhanh tại nhà

Bí quyết trị ho khan cực kì hiệu quả

Trời lạnh lại bị viêm họng phải làm sao?